Ý đồ đằng sau những biểu tượng cảm xúc mới của Facebook

Thảo luận trong 'Dịch vụ Marketing'

  1. Thành phố:

    Hà Nội
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Phone:

    01645830137
  5. Địa chỉ:

    247 cầu giấy (Bản đồ)
  6. Information:

    13/9/18, 0 Trả lời, 16 Đọc
  1. hantinet

    hantinet New Member

    Tham gia ngày:
    12/9/17
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Đằng sau những phát biểu như “mang đến Dùng thử mới”, các biểu tượng cảm xúc facebook mới bản chất là công cụ để Facebook tích lũy tài liệu chất lượng hơn từ người dùng.
    nhiều năm qua, người ta đề xuất Facebook thêm nút “Dislike” kề bên nút “Like” cổ điển. Tuy nhiên, điều này không lúc nào xẩy ra vì đặc thù xấu đi của hình tượng. Không dừng lại ở đó, Facebook phát hành 5 hình tượng mới gồm “love”, “haha”, “wow”, “sad” & “angry” với tên gọi Reactions.

    Facebook có 1 bài sẻ chia trên trang blog với nội dung đại loại như “chúng tôi lắng nghe người dùng”, “mang đến cho các bạn nhiều phương pháp hơn để san sẻ cảm giác của mình”.

    tuy vậy, tựa như bất kể chức năng nào từ Facebook trước kia, luôn có 1 mục đích khác cho các cách tân này: tích lũy tài liệu người tiêu dùng. Với những biểu tượng mới, Facebook hoàn toàn có thể tích lũy dữ liệu chất lượng hơn, & thu lời theo đó, rất nhiều là đằng khác.

    Trong nội dung bài viết với nội dung “Cơ chế hoạt động của News Feed trên Facebook ra sao” trong tháng 1/2016, trang Business Insider phân tích và lý giải, chìa khoá dẫn đến thành công dài lâu của Facebook là thu thập càng ngày càng nhiều tài liệu của người dùng, bằng phương pháp bắt gặp xem họ phản hồi ra làm sao từ bài đăng trên Facebook.

    Nút Like, từ khóa lâu đã là chìa khoá của sự việc tích lũy tài liệu. Khi chúng ta “thích” gì đấy trên Facebook, đồng nghĩa bạn nói với Facebook hãy cho hiển thị nội dung tương tự nhiều hơn thế nữa. Thế nhưng, nếu nút “Like” là chọn lựa duy nhất, Facebook không biết nhiều về cảm xúc sự thật của bạn trên mỗi bài đăng. Thay vào đó, đề ra 6 hình tượng cảm xúc đồng nghĩa tương quan Facebook sẽ thâu tóm nhiều tài liệu chuẩn xác hơn về phong thái người dùng phản hồi với mỗi bài đăng.

    Nhưng Lý Do lại có 6 biểu tượng xảm xúc? Liệu các hình tượng như “like”, “love”, “haha”, “wow”, “sad” & “angry” đã đủ biểu đạt tổng thể toàn bộ trạng thái cảm xúc của con người? Nhiều Dịch vụ nhắn tin free cung ứng hàng trăm ngàn emoji khác nhau cho người tiêu dùng. Vì Sao Facebook lại không?

    một trong các nguyên do được đề ra là Facebook chỉ muốn tìm một số trong những sự lựa chọn để thay thế sửa chữa nút Like. Các chọn lựa này phải được hiển thị trực quan, đơn giản và dễ dàng & nhanh lẹ để người tiêu dùng không cảm nhận thấy bất kì bất tiện nào.

    Với người tiêu dùng, họ có thể chọn cách khước từ các hình tượng cảm xúc này, phản hồi trên Facebook bằng cách chỉ đề ra bình luận.
    thực tiễn, Facebook có cơ chế “máy học” (machine-learning), học hành ngôn từ tự nhiên để hiểu và xác định cảm xúc của người tiêu dùng dựa trên bình luận của mình. Mặc dù thế, đây là nhiệm vụ rất khó dàng.

    với các nút Reactions, các kỹ sư của Facebook Chưa hẳn làm việc khó khăn để xác lập phản hồi của người dùng cho mỗi bài đăng – bởi người tiêu dùng đã thao tác làm việc đó thay họ.