Viết content trong phần mềm gửi email

Thảo luận trong 'Dịch vụ Marketing'

  1. Thành phố:

    Hà Nội
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    1,800,000 VNĐ
  4. Phone:

    0902340089
  5. Địa chỉ:

    Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội (Bản đồ)
  6. Information:

    1/8/18, 0 Trả lời, 19 Đọc
  1. nguyenha9889

    nguyenha9889 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/15
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Đa số các phần mềm gửi email đều tích hợp sẵn một kho template với các mẫu form chuẩn. Một nội dung email marketing chuẩn sẽ có cấu trúc là Header + Body + Footer.

    Header và Footer
    Được thiết kế nằm ở đầu và cuối email theo template cho những chiến dịch cụ thể. Thông tin ở Header bao gồm logo và ảnh của công ty. Các thông tin ở Footer nêu rõ được lý do tại sao họ nhận được email này. Ngoài ra có thêm link Unsubscribe để tránh khách hàng đánh dấu spam, địa chỉ website, thông tin người gửi. Ở landing page của link Unsubscire nên có những gợi ý cho khách hàng. Nhằm níu kéo thôi thúc họ dừng unsubscribe.
    Theo cách viết email marketing hiệu quả, phần Footer thường được thu nhỏ cỡ chữ. Hoặc có thể làm mờ màu chữ so với các nội dung còn lại.

    Cách viết email marketing hiệu quả – Thiết kế Body
    Nội dung chính của Body gồm phần chữ, phần minh họa và phần Call-to-action.

    Phần chữ
    Đây là phần trọng tâm của một email khi nó nêu ra được nội dung mà email hướng đến như : Cung cấp nội dung sản phẩm dịch vụ; Thông báo khuyến mại; Đưa ra lời cảm ơn hay chỉ là thông báo cho người dùng.

    Phần minh họa
    Ở đây có thể là hình ảnh, video hoặc có thể là một đoạn ghi âm. Cách viết email marketing hiệu quả cần xét đến dung lượng, thói quen người dùng và cả tiêu chí đánh dấu spam… Và như vậy, nó chỉ cho tối đa 3 bức ảnh thông thường với chiều ngang 600px. Nên chọn những hình gốc, tự chụp với chất lượng tốt, rõ ràng, ít chữ và có nội dung liên quan. Bởi khi đó hình ảnh sắc nét, thu hút người đọc, giúp làm nổi bật thông điệp cần truyền tải.

    Phần Call-to-action
    Tùy vào mục đích mà chọn call-to-action khác nhau. Chương trình khuyến mại, đăng ký sự kiện thì nên định hướng người dùng click về landing page riêng. Và có lẽ phần không thể thiếu là chữ ký email. Một số thông tin liên hệ của bạn như email, số điện thoại, địa chỉ, skype… Public để mọi người có thể kết nối và chia sẻ, mở rộng mối quan hệ. Điều này là quan trọng, đặc biệt khi bạn là một blogger hay một nhãn hàng nào đó.

    Người theo dõi luôn thèm khát thông tin hay và hấp dẫn. Tuy nhiên có quá nhiều thông tin mới mỗi ngày. Và họ xem bạn như kênh lọc thông tin để truyền tải tới họ. Thật hoàn hảo cho những lúc mà bạn không còn gì để gửi cho người đọc. Thì việc chia sẻ cho họ một thứ gì có giá trị là một ý tưởng hay. Ngay cả khi thông tin đó không được sản xuất bởi bạn hoặc đối tác của bạn.

    Phần mềm gửi email khuyên bạn, với bài viết này bạn chỉ nên giới hạn trong 200 đến 300 chữ.