Vai trò của vị trí Supervisor trong khách sạn

Thảo luận trong 'Phần mềm, Thiết bị'

  1. Thành phố:

    Hà Nội
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    10 VNĐ
  4. Phone:

    0938620345
  5. Địa chỉ:

    http://asiky.com/ (Bản đồ)
  6. Information:

    14/4/18, 0 Trả lời, 10 Đọc
  1. asikyasiky

    asikyasiky New Member

    Tham gia ngày:
    9/3/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Tiếp nối chuỗi bài viết về các vị trí trong khách sạn, ở bài viết lần này, chúng tôi xin gửi tới bạn một bộ phận vô cùng quan trọng trong khách sạn đó là supervisor.

    1. Supervisor là gì?

    Supervisor được dùng để chỉ những người làm công việc giám sát trong nhà hàng, khách sạn. Họ là người chịu trách nhiệm chính kiểm soát và thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Có thể nói đây là cánh tay phải đắc lực giúp nhà quản lý khách sạn làm việc hiệu quả.
    Supervisor kiểm soát toàn bộ công việc của các bộ phận từ Giám sát lễ tân, Giám sát buồng phòng, Giám sát nhà hàng, …hay Giám sát quầy bar.

    2. Công việc của nhân viên Supervisor

    Như đã nói ở trên, Supervisor là người kiểm soát tất cả hoạt động kinh doanh của khách sạn từ bộ phận buồng cho đến dịch vụ.

    a. Giám sát nhân viên

    Trong việc quản lý nhân viên thì Supervisor làm nhiệm vụ phân công, sắp xếp công việc cho từng nhân viên của từng bộ phận mà họ quản lý. Supervisor phải hạn chế việc nhân viên rời bỏ công việc của mình hoặc những hành vi làm ảnh hưởng tiêu cực tới kết quả công việc.

    b. Giám sát phong cách phục vụ của nhân viên

    Bên cạnh việc quản lý cung cách phục vụ của nhân viên, Supervisor còn là người tìm hiểu các tiêu chuẩn của khách để từ đó hướng dẫn nhân viên hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, họ còn có thể tuyển dụng nhân sự khi thấy cần thiết.

    c. Quản lý tài sản, trang thiết bị

    Tài sản, trang thiết bị cũng là một trong những danh mục mà Supervisor phải giám sát. Ngoài ra, họ còn đề xuất mua sắm trang thiết bị mới, đào tạo hướng dẫn nhân viên cách sử dụng đồng thời phối hợp với bộ phận kỹ thuật của khách sạn thường xuyên kiểm tra, tu sửa, bảo dưỡng hệ thống máy móc, thiết bị của bộ phận mình phụ trách.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý cho khách sạn chuyên nghiệp

    d. Báo cáo và phối hợp các bộ phận khác

    Bên cạnh việc kiểm soát, Supervisor phải phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác để công việc của khách sạn được tiến hành một cách hiệu quả nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

    3. Kỹ năng một Supervisor cần có

    a. Kỹ năng giao tiếp

    Đối với người giữ vị trí Giám sát kỹ năng giao tiếp rất quan trọng. Nó giúp dễ dàng truyền tải thông tin đến nhân viên. Thêm nữa, đó là phương tiện giúp Supervisor động viên, chia sẻ với nhân viên cấp dưới của mình.

    b. Kỹ năng quản lý

    Kỹ năng quản lý cũng là một điều rất cần thiết của nhà Supervisor. Ngoài việc quản lý con người, họ còn phải quản lý thêm vật tư, trang thiết bị của khách sạn. Những Supervisor có kỹ năng quản lý tốt, sẽ dễ dàng lên kế hoạch, bố trí, điều phối công việc cho nhân viên, đảm bảo quá trình hoạt động đạt được kết quả tốt nhất.

    c. Kỹ năng đào tạo nhân viên

    Đối với nhân viên mới tuyển dụng, Supervisor là người tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo, huẩn luyện. Họ phải truyền đạt cho nhân viên những kỹ năng cơ bản như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống,…đặc biệt là các kỹ năng về nghiệp vụ chuyên môn để nâng cao chất lượng, thương hiệu của nhà hàng.

    d. Kỹ năng sắp xếp công việc

    Trong một ngày làm việc, Supervisor phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vị trí khác nhau, vì vậy, công việc này yêu cầu bạn phải là một người có kỹ năng sắp xếp công việc hợp lý. Bạn phải biết được việc gì phải là trước, việc gì phải làm sau, việc gì quan trọng và cần phải ưu tiên,… Có như vậy, công việc mới đúng tiến độ và đạt được kết quả tốt nhất.

    Trên đây là những thông tin quan trọng về chức danh Supervisor trong khách sạn. Bạn có thấy nó thực sự phù hợp với mình? Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Chúc bạn thành công.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý cho nhà hàng khách sạn