Thủ thuật viết Email Marketing đúng chuẩn

Thảo luận trong 'Dịch vụ Marketing'

  1. Thành phố:

    Đà Nắng
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Phone:

    01635510498
  5. Địa chỉ:

  6. Information:

    19/3/18, 0 Trả lời, 27 Đọc
  1. Thuong06

    Thuong06 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Một trong số những vấn đề mà một doanh nghiệp nhỏ và những người bán hàng trực tuyến luôn trăn trở là phải làm sao để quảng bá thương hiệu nhanh với một chi phí không quá cao. Nhiều người tìm đến các khóa học marketing online cũng với hi vọng mong tìm thấy một hướng đi cho doanh nghiệp của mình. Và lời khuyên cho họ đó là sử dụng Email Marketing. Đó là cách tiếp thị khá hiệu quả với chi phí khá rẻ. Và để giúp các bạn làm Email Marketing tốt hơn tôi có một chuỗi bài viết về Email Marketing. Bài viết trước tôi đã hướng dẫn các bạn cách xây dựng danh sách email để làm email marketing. Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn các thủ thuật để viết Email Marketing đúng chuẩn.

    [​IMG]

    Email Marketing là giải pháp tiếp thị chi phí thấp

    Đề đạt hiệu quả tiếp thị như ý muốn và email marketing của bạn không bị đưa vào spam của khách hàng thì email của bạn phải đúng chuẩn. Một Email Marketing chuẩn là một email chuẩn về:

    1. Kích thước

    • Kích thước của Email: chiều ngang của email 600px là đúng chuẩn. Email có kích thước quá cỡ sẽ gây khó khăn cho người xem, nhất là người dùng Outlook.
    • Cỡ chữ: Cỡ chữ sử dụng trong email không nên quá lớn hay quá nhỏ, nên chọn cỡ chữ vừa mắt người đọc. Cỡ chữ quá lớn cũng được xem là gây chú ý và quảng cáo nên cũng sẽ bị xem là spam.
    • Kích thước của hình nền: Không nên sử dụng hình nền với kích thước quá lớn vì như vậy email sẽ bị coi là spam và nhà cung cấp email sẽ chặn lại, không cho hiển thị.
    2. Nội dung

    Hạn chế sử dụng các từ ngữ bị cho là spam như: khuyến mãi, giảm giá, miễn phí,... Để biết được thư mình chuẩn bị gửi đi có bị xem là spam không bạn nên gửi thử thư đó cho một email khác do mình sử dụng và test trước.

    Chú ý chất lượng nội dung: Nội dung thư nên với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, thông tin hữu ích. Khi đó người nhận thư sẽ chia sẻ nó với bạn bè, người thân của họ. Và nghiễm nhiên bạn có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần tốn quá nhiều sức.

    Nội dung trong toàn bộ email phải logic, thu hút và tạo nhiều bất ngờ. Nội dung cũng nên ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu.

    Trong phần nội dung nên đính kèm các thông tin liên lạc của bạn để khách hàng có thể liên lạc với bạn khi cần thiết. Việc cung cấp thông tin liên lạc của bạn cũng làm gia tăng niềm tin của khách hàng với bạn.

    Những ai đã từng tham gia các khóa học marketing online thì hẳn cũng từng được hướng dẫn và có thể tự viết nội dung email đạt chuẩn. Với những bạn chưa có cơ hội thì đừng ngần ngại đăng ký ngay một khóa học marketing online tại Đà Nẵng để được hướng dẫn và rèn luyện kỹ năng viết nội dung email chuẩn.

    [​IMG]

    Tối ưu hóa email marketing trên điện thoại di động

    3. Tối ưu hóa trên thiết bị di động

    Ngày càng có nhiều người dùng điện thoại di động, điều đó đồng nghĩa với việc điện thoại di động trở thành một thiết bị để check mail tiện lợi. Vì vậy nên khi thiết kế mail hãy nhớ thiết kế sao cho tương thích với các thiết bị di động nhé! Thiết kếResponsive là một lựa chọn khá lý tưởng đấy!

    4. Tỷ lệ hình và text

    Email chỉ toàn là hình sẽ bị chặn và không cho hiển thị, email toàn chữ thì sẽ khiến người nhận nhàm chán và không muốn xem. Một tỷ lệ hình và chữ vừa phải sẽ giúp nâng cao tỉ lệ trực quan của email. Tỷ lệ 30:70 (30% ảnh – 70% chữ)là chuẩn.

    Lưu ý: hãy làm giảm dung lượng ảnh trước khi tải lên mail và kiểm tra lại ảnh trước và sau khi load hình của template email.

    5. Template

    • Thiết kế template đẹp mắt và thu hút, trình bày rõ sản phẩm mình muốn giới thiệu với khách hàng và làm nổi bật Logo của công ty.
    • Sử dụng những hình ảnh tự thiết kế, những hình ảnh đẹp, bắt mắt, độc đáo, sáng tạo, thể hiện đúng nội dung đề cập sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
    • Sử dụng phông chữ đa dạng và nhiều kiểu định dạng khác nhau để làm nổi bật những nội dung khác nhau và tạo sự bắt mắt.
    [​IMG]

    Thiết kế template cho email marketing

    6. Dùng HTML tag thay vì DIV hay CSS

    Dùng DIV hay CSS sẽ dễ bị nhà cung cấp email chặn lại, do đó bạn nên dùng HTML để thay thế.

    Ngoài ra để thể hiện tính chuyên nghiệp của mình bạn nên để lại một link từ chối nhận thư ở cuối email.

    Với những thủ thuật trên, viết một email marketing chuẩn không còn là vấn đề nữa đúng không nào. Vấn đề là nắm vững, ghi nhớ những thủ thuật và rèn luyện không ngừng. Thủ thuật hay ra sao thì cũng phải có quá trình rèn luyện mới thành công được.

    Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trong việc sử dụng email để marketing cho doanh nghiệp của mình. Các bạn quan tâm nhớ theo dõi các bài viết sau của tôi nhé!

    Chúc các bạn thành công!