SMS order - Bước tiến mới trong thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Dịch vụ Marketing'

  1. Thành phố:

    Hà Nội
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Phone:

    01645830137
  5. Địa chỉ:

    247 cầu giấy (Bản đồ)
  6. Information:

    13/9/18, 0 Trả lời, 20 Đọc
  1. hantinet

    hantinet New Member

    Tham gia ngày:
    12/9/17
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    (sms.vn) - Sát bên tiềm năng của Thị trường, Dịch Vụ Thương Mại chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn SMS đóng tầm quan trọng quan trọng trong công việc xây dựng ý thức của người tiêu dùng với hoạt động TMĐT.
    Trong hội thảo “Phát triển hạ tầng SMS & Dịch vụ viễn thông dành riêng cho TMĐT & ra mắt phương án SMS Order” diễn ra ngày 23/5/2018, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT (TMĐT) và tài chính số (Bộ Công Thương) cho biết, với những ưu thế về độ phủ, không hạn chế các loại thiết bị, khả năng bảo đảm liên lạc, tính chính thống, giờ đây phương án thông tin, xác nhận thông báo bằng SMS vẫn đang được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, đặc biệt với những thị phần Thương Mại Điện Tử đang nâng tầm phát triển như tại Nước Ta.

    Thị phần Thương Mại Điện Tử Nước Nhà đang phát triển gấp rút, với ước tính bình quân trên 500.000 deals được thanh toán trong một ngày. Nếu một deals nảy sinh bình quân 3 tin nhắn (ví dụ: tin nhắn chứng thực đơn hàng, thông báo chuyển hàng & giao hàng thành công) thì nhu cầu ước tính 450 triệu tin nhắn/năm tính đối với Dịch Vụ Thương Mại quan tâm người mua, chưa kể các nhu yếu về quảng cáo, tương tác, xác thực mua deals bằng tin nhắn OTP.

    Ông Đặng Hoàng Hải SMS hiển thị thương hiệu (còn gọi bằng SMS Brandname) giúp dân cư, Công Ty, khách hàng được hưởng các Dịch vụ chăm lo tốt hơn, tiết kiệm thời gian...
    Ông Đặng Hoàng Hải đánh giá, SMS hiển thị thương hiệu giúp cư dân, Công Ty, người tiêu dùng được hưởng các Dịch vụ chăm lo tốt hơn, tiết kiệm ngân sách thời gian...
    “Với vận tốc phát triển bình quân của Thị phần TMĐT từ 20 - 30%/năm, nhu yếu sử dụng tin nhắn để tương tác với người tiêu dùng của Công Ty TMĐT sẽ ngày càng lớn”, ông Hải nhận định và đánh giá.

    giải trình hàng năm của bộ Thương Mại Điện Tử & tài chính số cũng đã cho thấy, doanh thu kinh doanh nhỏ Thương Mại Điện Tử Nước Ta năm 2017 khoảng 6,2 tỷ $ và có gia tốc tăng trưởng 24% so với năm 2016. Số liệu này sẽ tương ứng với giao động gần 500,000 đơn hàng một ngày. Dự đoán doanh số của Thương Mại Điện Tử sẽ vượt mốc 10 tỷ đồng dola vào năm 2020.

    tuy nhiên, ông Đặng Hoàng Hải cũng nhận định rằng, Thương Mại Dịch Vụ SMS giờ đây tại Việt Nam còn xưa cũ, rất nhiều yếu điểm vẫn còn nhiều năm nay không được giải quyết và khắc phục. Sản lượng SMS chung càng ngày càng giảm hoặc tăng trưởng chậm do xu thế người sử dụng chuyển sang các Thương Mại Dịch Vụ tin nhắn OTT (Viber, Zalo…), Instant Message (FB Messenger)...

    hội thảo với chủ đề về nâng tầm phát triển các chiến thuật hạ tầng cho Thương Mại Điện Tử trên căn nguyên viễn thông, Dịch vụ SMS Nằm ở phía trong chính sách của cục Công Thương nhằm mục đích tìm kiếm ra, trình làng các giải pháp tối ưu cho hoạt động Thương Mại Điện Tử Nước Nhà
    hội thảo phát triển cơ sở hạ tầng và Dịch Vụ Thương Mại viễn thông dành riêng cho TMĐT nhằm tìm kiếm được các chiến thuật tối ưu cho hoạt động giải trí Thương Mại Điện Tử Việt Nam
    thống kê Thị trường tin nhắn SMS hiển thị thương hiệu cho TMĐT lúc bấy giờ chỉ đạt ngưỡng trên dưới 8 triệu tin nhắn một tháng bao gồm cả Dịch Vụ Thương Mại quảng cáo và quan tâm người tiêu dùng. Tính riêng nhóm các Công Ty kinh doanh nhỏ lẻ Thương Mại Điện Tử, số lượng còn ít hơn với chỉ trên dưới 1,8 triệu tin nhắn một tháng, Dịch Vụ Thương Mại quảng cáo bằng SMS trọn vẹn không cạnh tranh đối đầu được với những chiến thuật quảng cáo online do các Doanh Nghiệp quốc tế cung cấp.

    do vậy, để sâu xa chất lượng Thương Mại Dịch Vụ và Bức Ảnh của Thương Mại Điện Tử, một trong chiến thuật để Doanh Nghiệp ngày hoàn thành Dịch Vụ Thương Mại, đồng thời xây dựng lòng tin với khách hàng, là các giao dịch đặt hàng và ship hàng cần phải có tin nhắn xác thực thông tin trong suốt quy trình xử lý deals của Công Ty TMĐT với khách hàng.

    Việc phần mềm rộng khắp giải pháp tin nhắn SMS hiển thị thương hiệu (còn gọi là SMS Brandname) giúp cư dân, Doanh Nghiệp, người tiêu dùng được hưởng các Dịch Vụ Thương Mại chăm lo tốt hơn, tiết kiệm chi phí thời gian, chi phí đi lại, kiểm tra thông tin; đóng góp tạo Bức Ảnh bài bản và chuyên nghiệp cho các Thương Mại & Dịch Vụ hành chính công, tương tự như xây dựng uy tín cho các Công Ty kinh doanh Thương Mại & Dịch Vụ, Cục trưởng Đặng Hoàng Hải chứng minh và khẳng định.

    Cũng tại hội thảo, giải pháp SMS Order đã được Cục Thương Mại Điện Tử & kinh tế số giới thiệu và trình làng. Theo đó, SMS order gồm có 3 gói tin tương xứng với nhu yếu của từng đơn vị Thương Mại Điện Tử trải dài trong đồng loạt quy trình giải quyết deals đảm bảo việc xác nhận, tăng uy tín và tỷ lệ thành công cho những deals Thương Mại Điện Tử.

    Về chi phí, Doanh Nghiệp sẽ hoàn toàn có thể tiết kiệm đến 60% giá tiền so với việc nhắn tin SMS cổ điển với những gói tin được nhà mạng đề ra lần lượt là: gói 3 tin nhắn 800 đồng, gói 5 tin nhắn 1.150 đồng, gói 7 tin nhắn 1.600 đồng (Theo mức có phát ngôn của Viettel, 2 nhà mạng VinaPhone & MobiFone sẽ phối hợp cùng Bộ Công Thương để đưa ra chính sách trong quý II/2018), ông Lê Đức Anh, GĐ trung tâm Tin học & công nghệ số (Cục Thương Mại Điện Tử và kinh tế số - Bộ Công Thương) giới thiệu về chiến thuật SMS Order.

    được gia công dưới dạng các mẫu tin nhắn, phương án này giúp Công Ty Gia Công chu trình chăm sóc người mua trong quá trình mua, nhận hàng cũng tương tự bình luận các quan điểm trong tiến trình mua hàng online. Chiến thuật SMS Order cũng cho phép các Doanh Nghiệp Thương Mại Điện Tử thành lập ngữ cảnh để nhắn tin tới người tiêu dùng mua sắm với tương đối nhiều lựa chọn nhằm cung cấp cho người tiêu dùng một Dùng thử tốt hơn lúc mua sắm online.

    cụ thể SMS Order sẽ gửi xác nhận đặt hàng thắng lợi & tỉnh thanh hóa thành công; gửi thông tin về tình trạng deals khi người tiêu dùng đặt hàng thành công; thông tin tình trạng giao hàng; gửi thông báo xác nhận Giao hàng thành công; gửi thông tin về điểm thưởng và tích luỹ trong quá trình mua hàng; nhắn tin mời tham gia đánh giá và nhận định chất lượng mua hàng và quan tâm người tiêu dùng của trang TMĐT.

    Thương Mại Dịch Vụ SMS Order cũng sẽ hỗ trợ đơn vị chức năng quản lý và vận hành nhà nước có căn cứ bổ trợ người mua hàng và Doanh Nghiệp Thương Mại Điện Tử tốt hơn. Thống kê trong năm 2017 đã cho thấy, Bộ Công Thương đã chào đón & giải quyết và xử lý gần 9.670 hồ sơ thông tin trang web TMĐT và 625 hồ sơ đăng ký website cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ TMĐT. Thông qua Cổng thông báo quản lý và vận hành hoạt động Thương Mại Điện Tử, năm ngoái Bộ Công Thương đón nhận và giải quyết và xử lý 1.800 lượt phản ánh của người dân so với các hành vi phạm luật trong hoạt động Thương Mại Điện Tử.

    Trước xu hướng hội nhập càng ngày càng sâu và rộng, việc tân tiến hóa hoạt động vận hành nhà nước, tiến hành xây dựng cơ chế và tổ chức tiến hành, thực hiện pháp lý trên gốc rễ phần mềm công nghệ tiên tiến, chiến thuật tiến bộ là xu hướng quan trọng, được Bộ Công Thương lựa chọn để triển khai tổng thể và toàn diện nhằm bảo đảm hiệu lực thực thi, công dụng quản lý và vận hành Chính phủ & tiến hành tốt tính năng, nhiệm vụ được Chính phủ giao.