Những điều cần lưu ý trước khi thuê văn phòng

Thảo luận trong 'Thuê và cho thuê'

  1. Thành phố:

    empty_info
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Phone:

    0932688991
  5. Địa chỉ:

  6. Information:

    12/6/18, 0 Trả lời, 16 Đọc
  1. PHANLAN

    PHANLAN Member

    Tham gia ngày:
    3/8/17
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Kinh tế ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu thuê văn phòng tại các thành phố lớn cũng ngày càng tăng cao, thị trường văn phòng cho thuê chính vì thế cũng ngày càng phong phú, nhiều loại hình cho thuê đa dạng.

    Các doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn để tìm được một địa điểm thuê ưng ý, phù hợp với quy mô công ty và điều kiện tài chính của mình. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để tìm được một văn phòng ưng ý và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp?

    Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn có thể tìm thuê văn phòng giá rẻ, hợp lý và phù hợp nhất với mình.

    1.Lựa chọn hình thức văn phòng cho thuê phù hợp

    Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và tình hình tài chính mà doanh nghiệp lựa chọn cho mình một văn phòng phù hợp: Có 3 hình thức cho thuê văn phòng phổ biến hiện nay, đó là:

    - Thuê nhà nguyên căn: Hình thức này hiện nay cũng được một số công ty có quy mô nhỏ hay dạng công ty gia đình lựa chọn, vừa kết hợp làm nơi ở và là nơi làm việc.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa

    Ưu điểm:

    ♦ Rộng rãi, có không gian làm việc ngay trong nhà.

    ♦ Có thể kết hợp để ở.

    Nhược điểm:

    ♦ Giá thuê cao (giá thuê biệt thự nguyên căn hiện nay thấp nhất cũng gần 2000 usd/tháng)

    ♦ Văn phòng làm việc sẽ thiếu chuyên nghiệp và không thoải mái đối với nhân viên công ty.

    ♦ Chỉ phù hợp với công ty dạng gia đình hoặc có quy mô nhỏ dưới 20 nhân viên



    - Thuê officetel hay thuê căn hộ chung cư làm việc: Hình thức này tương tự như phương án đầu tiên là có thể kết hợp làm nơi ở luôn nhưng giá sẽ nhẹ hơn một chút so với khi thuê biệt thự.

    Ưu điểm:

    ♦ Giá thành rẻ hơn so với thuê văn phòng cao ốc

    ♦ Được tận hưởng nhiều tiện ích trong khu vực chung cư

    ♦ Có thể kết hợp để ở

    Nhược điểm:

    ♦ Diện tích nhỏ, chỉ phù hợp với start up hoặc công ty ít thành viên

    ♦ Cảm giác không chuyên nghiệp



    - Thuê văn phòng tại các tòa nhà, cao ốc: Đây là hình thức thuê văn phòng phổ biến nhất hiện nay vì giá cả thuê rất đa dạng (tùy thuộc vào tòa nhà và diện tích văn phòng) nên bạn có thể có nhiều lựa chọn hơn.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa


    Ưu điểm:

    ♦ Phổ biến, nhiều lựa chọn, các building, cao ốc thường nằm ở những vị trí trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại.

    ♦ Nội thất hiện đại, tạo cảm giác chuyên nghiệp khi nhìn vào

    ♦ Có nhiều diện tích để lựa chọn, tuy nhiên sẽ hợp với những công ty có quy mô từ khá trở lên (từ 20 người trở lên).

    Nhược điểm:

    ♦ Giá thuê thường khá cao, nhất là với những tòa nhà lớn ở vị trí đẹp.

    ♦ Không phù hợp lắm với các start up mới không có khả năng tài chính mạnh.

    Mỗi hình thức cho thuê văn phòng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tuy nhiên hình thức phổ biến nhất hiện nay vẫn là thuê văn phòng cao ốc.



    2. Một văn phòng có chất lượng tốt là như thế nào?

    Hiện nay có rất nhiều tòa nhà cho thuê văn phòng và bạn rất dễ để tìm được thông tin, thậm chí chỉ cần liên lạc thẳng với ban quản lý tòa nhà là có thể hỏi được rồi. Trong quá trình tìm thuê văn phòng mà kiếm được một văn phòng mang những đặc điểm sau đây thì đừng ngại ngần mà “chốt” ngay nhé.

    ♦ Có diện tích đáp ứng được yêu cầu về không gian làm việc của công ty bạn trong ít nhất là 2 năm tới.

    ♦ Nhà vệ sinh sạch sẽ, riêng biệt.

    ♦ Hệ thống điều hòa hoạt động tốt

    ♦ Có bảo vệ và khu vực gửi xe cho nhân viên

    ♦ Vị trí văn phòng vào ban ngày đủ sáng mà không cần phải bật điện (để tiết kiệm)

    ♦ Giá thuê nằm trong khoảng chấp nhận được (không quá cao so với thị trường và không vượt quá ⅓ doanh thu của công ty hàng tháng).

    ♦ Không nằm ở hướng chính tây và tọa lạc ở vị trí dễ kiếm.



    3. Khi ký hợp đồng thì cần lưu ý những gì?

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa

    ♦ Số tiền đặt cọc, cọc bao nhiêu tháng.

    ♦ Mức tiền thuê tăng định kỳ (thường là không quá 10%/năm) đối với thuê ở tòa nhà.

    ♦ Trách nhiệm sửa chữa nội thất, thiết bị như điều hòa, cửa kính,…sẽ do bên nào chịu trách nhiệm.

    ♦ Thời hạn thuê văn phòng kéo dài trong bao lâu. Mức bồi thường nếu một trong hai bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn như thế nào?

    ♦ Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm thuê văn phòng phù hợp.

    (Địa ốc Châu Long - Nguồn tổng hợp)