Marketing Online - Bước ngoặc Marketing thời đại số

Thảo luận trong 'Dịch vụ Marketing'

  1. Thành phố:

    empty_info
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Phone:

    0909174442
  5. Địa chỉ:

  6. Information:

    20/6/18, 0 Trả lời, 23 Đọc
  1. Nhienan0511

    Nhienan0511 New Member

    Tham gia ngày:
    20/6/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    1. Định nghĩa marketing online

    Khác với marketing truyền thống , marketing online được xây dựng hoàn toàn trên Internet , được định nghĩa là tiếp thị trực tuyến thông qua internet để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình, hay còn tên khác là Internet Marketing, Marketing website hoặc I -marketing

    Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    [​IMG]

    2. Các hình thức Marketing Online hiện nay :

    Trong xã hội truyền thông số như hiện nay , Marketing Online đang ngày càng phát triển lớn mạnh và không ngừng . Khi mà , ngày càng nhiều người đổi từ Marketing truyền thống sang Marketing Online, để đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như theo kịp thời đại . Trong đó , có rất nhiều cách thức Marketing Online , mà mỗi người cần biết để nắm bắt thị trường

    Xem thêm tại : http://www.marketingonlinehanoi.com/

    · Quảng cáo theo mạng lưới trên Internet (Ad-network)

    Advertising network (Ad Network –Mạng quảng cáo trực tuyến) là một mạng lưới do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người mua quảng cáo ( Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán quảng cáo ( Publisher – nhà xuất bản website).

    Mạng quảng cáo trực tuyến là hệ thống trung gian kết nối giữa bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến, có tác dụng hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website. Hình thức này hiện được đánh giá cao vì nó giúp tiết kiệm thời gian và chí phí nhân sự

    · Quảng cáo tìm kiếm (Search Marketing)

    Search Engine Optimization (SEO) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình trong đó website của bạn sẽ được tối ưu hóa cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm và được các công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được có mặt trong những top đầu khi được tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo, Bing …

    Làm chuyên về marketing online thì việc để website xuất hiện trong top tìm kiếm Google là điều quan trọng nhất, để được vậy website của doanh nghiệp phải được thiết kế web chuyên nghiệp, đẹp mắt thể hiện được đặc tính của doanh nghiệp mình

    [​IMG]

    · Marketing tin đồn (Buzz Marketing)

    Buzz Marketing là 1 trong những hình thức thuộc Viral Marketing (Marketing Lan Truyền). Buzz Mar có nhiệm vụ dùng những tin đồn để tác động vào đối tượng muốn hướng đến của doanh nghiệp.

    Viral Marketing là với sự phát triển của Internet, tốc độ của các lan truyền tin tức ngày càng nhanh.Việc lan truyền các nội dung (video, text, hỉnh ảnh…) có kịch bản, dựa trên nền tảng Internet được các Marketer gọi là Viral Marketing (hay còn gọi là Marketing lan truyền như Virus) , để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Chi phí thực hiện Buzz/Viral Marketing không nhiều và hiệu quả truyền thông lại rất cao nhưng cũng là một phương thức marketing tiềm ẩn rủi ro nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chưa thực sự tốt như cách mà họ quảng cáo.

    · E-mail marketing

    Không phải nói quá nhiều, tin chắc bạn cũng đã biết đến hình thức marketing này. Hãy thử tưởng tượng ,Bạn đóng vai trò là doanh nghiệp, chủ cửa hàng… bạn sẽ gửi email đến khách hàng của bạn. Thông báo về sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi. Nếu doanh nghiệp bạn có chiến lược email marketing tốt sẽ mang lại kết quả rất khả thi .

    · Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

    Với sự phát triển của hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter, Go, Yume…, người làm tiếp thị có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng. Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment).

    Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media, social media (truyền thông xã hội) “không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”.


    Trên là vài nét về Marketing Online, hi vọng nó rất hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn chiến lược Marketing phù hợp.

    Xem thêm các bài viết khác tại :
     
    Last edited: 25/6/18