Kênh đầu tư thu hút ngày nay - Nhà phố thương mại (Shophouse)

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất'

  1. Thành phố:

    Hà Nội
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    111,110 VNĐ
  4. Phone:

    0982184670
  5. Địa chỉ:

  6. Information:

    6/12/18 lúc 16:06, 0 Trả lời, 30 Đọc
  1. battophai

    battophai Member

    Tham gia ngày:
    30/6/16
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Sở hữu rất nhiều ưu điểm nhấn trong khi nguồn cung còn hạn chế, nhà phố thương mại (shophouse) đang là kênh lôi kéo của giới đầu tư trong những năm trở lại đây.

    Shophouse vốn là mô hình khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là tại nhiều tổ quốc phát triển tại châu Á như Singapore (dãy phố mua sắm Geylang), Malaysia (shophouse ở Penang, Malacca). Tại Việt Nam những năm vừa mới đây, mua bán shophouse cũng chóng vánh tạo nên xu hướng đầu tư mạnh mẽ.

    Theo thống kê của Savills, trong quý 3/2018 tổng nguồn cung biệt thự, liền kề của thị trường Hà Nội đạt 43.255 căn. Trong đó chiếm đến gần 30% là dòng sản phẩm shophouse, còn số này tăng mạnh mẽ so với 10-20% cách đây một vài năm.

    Còn báo cáo về thị trường bất đ.sản Hà Nội quý 3 của CBRE cũng chỉ rõ, thị trường công nhận nguồn cung tích lũy đến quý 3/2018 là 4.934 căn biệt thự, 5.584 căn liền kề và 3.086 căn nhà phố. Đặc biệt, nguồn cung mới trong quý 3/2018 cũng công nhận trong khi chỉ có 60 căn liền kề ra mắt trong quý này thì có đến 97 căn shophouse được giới thiệu ra thị trường.

    Nhận định về phân khúc shophouse, bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam tại Hà Nội cho biết: "Nhà phố là mô hình khá quen thuộc với Việt Nam, do gắn liền với thói quen tiêu dùng và mức độ thuận tiện trên các dãy phố. Nhà phố vừa hoàn toàn có thể sử dụng để ở và vừa có ko gian buôn bán. Trong các d.án khu đô thị, phân khúc shophouses đang là 1 mặt hàng mới có sức hút với nhà đầu tư".

    "Shophouse có ưu thế sự kết hợp giữa yếu tố kinh doanh "shop" và để ở "house". Khả năng buôn bán kết hợp với mô hình nhà ở là điểm nổi bật của mô hình này so với loại nhà ở gắn liền với đất thông thường. Tuy nhiên có 1 điểm đáng chú ý là mô hình shophouse của một số d.án có thời gian chiếm hữu 50 năm hay vì freehold. Với việc này thì mô hình shophouse sẽ thiên về yếu tố "shop" hơn là "house"", bà An cho thấy thêm.

    Bà An cũng san sẻ thêm để chọn được một sản phẩm shophouse tốt người mua nhà cần chăm sóc đến5 yếu tố. Trước tiên là vị trí và tiếp cận, đó là khả năng kinh doanh của dòng sản phẩm trong đó yếu tố xã hội và mật độ dân số gồm có dân cư, mức thu nhập, thói quen và sở thích tiêu dùng là các yếu tố có vai trò quan trọng. Nếu shophouse nằm trong khu vực tiệm cận bao quanh chưa có, khó tiếp cận, dân cư ít, thì mô hình này cũng chỉ như nhà liền kề bình thường khác.