HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BIỂU TƯỢNG ỨNG DỤNG CHUYÊN NGHIỆP

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác'

  1. Thành phố:

    empty_info
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Phone:

    0939 383 573
  5. Địa chỉ:

  6. Information:

    12/7/18 lúc 17:00, 0 Trả lời, 5 Đọc
  1. matmap

    matmap New Member

    Tham gia ngày:
    18/11/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Khi thiết kế một ứng dụng di động, chúng ta thường quan tâm đến màu sắc, hình ảnh làm sao cho hài hòa ứng dụng của mình, nhưng đôi khi lại bỏ qua biểu tượng ứng dụng có kích thước nhỏ nhưng lại đóng góp không ít vào thành công của một app mobile chuyên nghiệp. Icon thu hút không chỉ nằm ở việc tăng lượt download app, quảng bá thương hiệu mà còn hơn thế nữa, có rất nhiều ưu điểm nằm phía trong, hãy tận dụng tối đa nó. Thấu hiểu được sự quan trọng đó, chúng tôi đã chia sẻ với các doanh nghiệp những điều mà bạn cần biết về cách thiết kế biểu tượng ứng dụng di động.

    Biểu tượng ứng dụng là gì?

    Bên trong cửa hàng ứng dụng

    Nhận biết các tiêu chuẩn thiết kế hiện đại?

    Giới thiệu giao diện và định hướng suy nghĩ người dùng

    Truyền tải chức năng của ứng dụng

    Lựa chọn biểu tưởng được thiết kế

    Nhận biết nền tảng của bạn

    Kích thước và định dạng biểu tượng

    1.Biểu tượng ứng dụng là gì?

    Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng app icon không phải là logo mặc dù trông nó rất giống như vậy. Nếu logo là định hình và đại diện cho sản phẩm của công ty hoặc thương hiệu, thì app icon lại đại diện cho app mobile.

    [​IMG][​IMG]



    Có thể hiểu biểu tượng ứng dụng như là một vùng nhỏ kích thước cố định chứa thông tin hình ảnh với kích thước nhỏ về ứng dụng của bạn. Tất nhiên doanh nghiệp có thể đặt biểu tượng sản phẩm, logo thương hiệu của bạn bên trong biểu tượng ứng dụng nếu bạn muốn, nhưng điều đó không làm cho app icon trở thành logo thương hiệu.

    Bạn có thể hiểu rằng logo của một thương hiệu có thể thoải mái vượt xa ra những gì một biểu tượng ứng dụng bị hạn chế. Chúng có thể mở rộng và tồn tại trong mọi bối cảnh: trên tờ rơi, trang web, danh thiếp... đừng bị rập khuôn bởi logo, trong bài viết này chúng ta chỉ nói về những biểu tượng của ứng dụng.

    2.Trong cửa hàng ứng dụng

    Có thể bạn đã biết rằng, biểu tượng ứng dụng càng thu hút, càng sẽ có nhiều lượt tải app và nhiều lượt ứng dụng sẽ nhiều hơn. Như đã nói, sự hấp dẫn dối với người này nhưng không đồng nghĩa với việc nó có thể thu hút tất cả những người khác, và ứng dụng di động cũng vậy. Các doanh nghiệp không phải chỉ cần tạo ra những icon thật đẹp mắt là đủ, thay vào đó, bạn nên đi tìm hiểu những icon nào có thể sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Việc này rất cần thiết bởi vì mỗi phong cách app icon sẽ thu hút những đối tượng khác nhau như những người săn mã khuyến mãi, tìm trò chơi và đọc tin tức. Hãy giành ít thời gian để suy nghĩ nhé.


    [​IMG]

    Lấy ví dụ cụ thể khi bạn tìm kiếm cho kết quả “camera” trong cửa hàng Google Play. Dựa trên kết quả các app icon, bạn có thể đoán ứng dụng máy ảnh nào nhận được nhiều lượt cài đặt nhất không? Beauty Selfie Camera xuất hiện cuối cùng với khoảng 500 nghìn lượt tải xuống, BeautyPlus với ước tính khoảng 100 triệu lượt tải xuống nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng.

    Có thể thấy, biểu tượng ứng dụng BeautyPlus thu hút được nhiều lượt cài đặt nhất, dùng biểu tượng này để tìm hiểu sở thích chung của người dùng các app camera. Không khó để nhận ra rằng, thiết kế của app này đầy màu sác và tươi trẻ, nhưng cũng miêu tả sự đơn giản và các chức năng của nó. Các biểu tượng cho Camera360 hay MuteCamera

    Chúng ta cũng có thể xem ví dụ này từ một góc khác. BeautyPlus sử dụng thiết kế tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc về thiết kế Material Design của Google.

    3.Nhận biết các tiêu chuẩn thiết kế hiện đại

    Bạn không cần phải tuân thủ theo bất cứ quy luật nào vào quy trình, cả Google và Apple đều đã đưa ra các nguyên tắc về cách họ muốn ứng dụng của bạn sẽ trông như thế nào và chúng tôi nghĩ bạn nên theo dõi chúng. Như chúng ta đã quan sát ở trên, các biểu tượng ứng dụng tuân thủ các nguyên tắc này cảm thấy gắn kết và có liên quan đến xu hướng hiện đại. Kết quả là, các ứng dụng hấp dẫn thường nhận được nhiều lượt tải xuống hơn.

    Với bản phát hành Android mới nhất, Google đã triển khai ngôn ngữ thiết kế mới có tên Material Design, về cơ bản là một loạt các nguyên tắc để tạo giao diện trực quan gắn kết – cụ thể hơn là tạo trải nghiệm giống như bạn đang tương tác với các tài liệu giả.

    4.Giới thiệu giao diện và định hướng suy nghĩ người dùng

    Điều đầu tiên, biểu tượng ứng dụng của bạn phải phản ánh được giao diện ứng dụng của doanh nghiệp, người dùng muốn biết trong app mobile của bạn có gì ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng nên tốt đẹp nhất. Thử tưởng tượng doanh nghiệp bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu mua một hộp sơn “cây xanh lục” cho khu vườn của bạn và thấy rằng sơn là màu xanh đậm. Mặc dù có nhiều cây xanh trong thực tế có màu xanh đậm, điều quan trọng là doanh nghiệp phải suy nghĩ, tìm hiểu về những gì người tiêu dùng mong muốn từ app mobile của bạn.

    Bạn có thể áp dụng điều này cho thiết kế biểu tượng ứng dụng: Nếu ứng dụng của bạn là thiết kế phẳng, biểu tượng của bạn cũng phải bằng phẳng. Nếu thiết kế ứng dụng của doanh nghiệp chứa đựng skeuomorphism, app icon của bạn cũng nên có ít nhất một số yếu tố của sự hình thái. Nếu thiết kế ứng dụng của bạn tuân thủ theo các nguyên tắc của Google về Material Design, biểu tượng ứng dụng của bạn cũng nên như vậy. Xem cách các biểu tượng ứng dụng trong các ví dụ ở trên khớp với giao điện của ứng dụng tương ứng.

    5.Truyển tải chức năng của ứng dụng



    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    Biểu tượng ứng dụng cũng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Lấy ví dụ các ứng dụng tiện ích, chẳng hạn như máy tính, đèn pin hoặc ứng dụng thời tiết. Các biểu tượng ứng dụng này sẽ làm cho người dùng cảm thấy như mọi thứ đang nằm trong tầm tay họ. Chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú cảm giác khi cầm bút chì, nhìn vào nhiệt kế hoặc đo lường thứ gì đó mà bạn muốn – đó là cảm giác biểu tượng của ứng dụng tiện ích sẽ truyền cảm hứng cho người dùng. Trong các ví dụ trên, hãy chú ý đến cách bạn có thể gần như cảm thấy các nút máy tính bên dưới đầu ngón tay của bạn, hoặc đèn pin cảm thấy như thế nào có thể dễ dàng bật và tắt bằng công tắc trượt.

    Ngoài việc truyền cảm hứng cho cảm giác tiện ích này, các ví dụ biểu tượng nổi bật ở trên được nhận ra ngay lập tức dưới dạng tiện ích. Các nhà thiết kế một cách thực hiện điều này là kết hợp các tín hiệu trực quan từ các tiện ích văn hóa phổ biến.

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Một danh mục ứng dụng lớn ứng dụng lớn khác là trò chơi. Không giống như các biểu tượng ứng dụng cho các tiện ích, các biểu tượng cho trò chơi dễ thu hút người dùng vào thế giới của trò chơi đó. Đơn giản chỉ cần lựa chọn các app icon trò chơi sẽ khiến bạn thu hút. Lấy ví dụ, quả bóng bowling hấp dẫn, lấp lánh đập qua chân sẽ gây hứng thú – nó gợi lên hành động, chuyển động, phấn khích và vui vẻ. Tương tự như vậy, Pikachu trò chơi đã thu hút rất nhiều thế hệ người chơi khiến bạn khó lòng bỏ qua.

    Vấn đề ở đây là hãy suy nghĩ về cách các biểu tượng này thu hút sự chú ý của bạn. Trong trường hợp của bất kỳ ứng dụng bowling, bạn muốn giới thiệu các hành động của bowling hơn là hiển thị chân bowling cố định như thế quá nhàm chán. Điều tương tự cũng áp dụng đối với Fruit Ninja Classic, nơi hành động cắt trái cây được thể hiện một cách hào hứng và sặc sỡ.

    6.Lựa chọn biểu tượng ứng dụng được thiết kế

    Nếu bạn đã chọn một nhà thiết kế tự do cho giao diện người dùng của ứng dụng không nên ký hợp đồng cụ thể để tạo biểu tượng ứng dụng phù hợp để duy trì sự gắn kết trực quan trong suốt ứng dụng của mình. Ngoài ra, để xem một loạt các ý tượng thiết kế biểu tượng ứng dụng, việc tổ chức một cuộc thi trên 99 mẫu thiết kế là một động thái tốt.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng cho việc thiết kế biểu tượng ứng dụng của riêng doanh nghiệp thì hãy tìm hiểu thử các ứng dụng Photoshop, illustrator và Sketch. Bạn có thể sử dụng Photoshop nếu bạn muốn tạo hiệu ứng bóng, lóa, illustrator nếu bạn tạo các hình dạng vector phức tạp và sử dụng Sketch nếu bạn thích xây dựng mẫu ứng dụng đi kèm với các biểu tượng ứng dụng miễn phí.

    7.Nhận biết nền tảng của bạn

    Trước khi bắt tay vào bất kỳ chi tiết cụ thể nào về thiết kế biểu tượng ứng dụng, điều quan trọng là phải nhận biết được nền tảng ứng dụng của bạn là Android hay iOS. Tuy nhìn bên ngoài cả hai loại biểu tượng ứng dụng đều chỉ là một nút hình vuông nhỏ, sự khác biệt ở đây chính là kích thước hãy thử lưu ý về nó.

    8.Kích thước và định dạng biểu tượng


    [​IMG]


    Giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về phần kích thước của các biểu tượng. Trên các thiết bị Android, các biểu tượng thường có kích thước 96 x 96, 72 x 72, 48 x 48 hoặc 36 x 36 pixel, Android khuyến khích kích thước bản vẽ bắt đầu của bạn 864 x 864 pixel để cho phép chỉnh sửa dễ dàng hơn. Hơn nữa, các nhà thiết kế ứng dụng Android thường sẽ lưu biểu tượng ứng dụng kích thước khác nhau cho từng mật độ màn hình thiết bị tổng quát và lưu trữ chúng trong thư mục tài nguyên cụ thể theo mật độ trong ứng dụng. Biểu tượng ứng dụng Android phải được lưu dưới dạng tệp PNG.

    Đối với iOS, app icon phải có kích thước 1024 x 1024 pixel. Tương tự như Android, biểu tượng sẽ được thay đổi kích cỡ tùy thuộc vào thiết bị và hoàn cảnh. Cũng giống như Android, biểu tượng iOS cũng được lưu dưới dạng tệp PNG.

    Chắc hẳn bạn có một ý tưởng ứng dụng tuyệt vời, vì thế đừng quá lo lắng nếu như bạn bị lạc trong quá nhiều ý tưởng về app icon. Theo sát hướng dẫn này sẽ thiết lập cho bạn thiết kế app icon tuyệt vời và tiếp cận được đối tượng mục tiêu của bạn.

    Sau khi đã tham khảo hết bài viết này, doanh nghiệp bạn sẽ tìm ra được cách thiết kế app icon phù hợp, đẹp mắt.

    Liên hệ với chúng tôi:

    ·TeraApp.Net – Nền Tảng Tạo Ứng Dụng Di Động Miễn Phí Trong 10 Phút

    ·Website : https://teraapp.net/

    ·Hotline: 0939 383 573

    ·Email: Contact@TeraApp.net

    ·Fanpage TeraApp: - https://www.facebook.com/TeraApp.vn/

    ·Youtube TeraApp: