Cửa hàng sửa chữa điện thoại cạnh tranh nhau bằng cách nào ?

Thảo luận trong 'Điện thoại bình dân'

  1. Thành phố:

    TP.HCM
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    20 VNĐ
  4. Phone:

    0958674567
  5. Địa chỉ:

    2425/Nguyen thai son (Bản đồ)
  6. Information:

    21/6/18, 0 Trả lời, 40 Đọc
  1. seofree02

    seofree02 New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Cửa hàng sửa chữa điện thoại cạnh tranh nhau bằng cách nào ?
    Khi người dùng có nhiều sự lựa chọn, đương nhiên sẽ đi kèm với chiêu trò để người được chọn là cơ sở của mình.

    Đánh vào tâm lý người dùng, cửa hàng sửa chữa điện thoại thường đưa ra những cách thức thu hút có thể kể đến như sau:

    • Chế độ bảo hành
    • Giá rẻ
    • Thời gian sửa chữa
    Mình xin đi sâu vào từng hạn mục trên:

    1/ Chế độ bảo hành
    Đây là điều làm người dùng suy nghĩ và đắn đo rất nhiều khi quyết định lựa chọn một cơ sở sửa chữa. Mình hiểu tâm lý đó của các bạn, và đây cũng chính là yếu tố được các đơn vị sửa chữa khai thác mạnh để “có được bạn”.

    Lấy ví dụ, khi bạn cần thay mặt kính chiếc iPhone 6, bạn tìm kiếm trên mạng và hiện ra rất nhiều những địa điểm sửa chữa với đủ những lời lẽ cam kết hùng hồn, chắc bạn đã từng nghe đến những cụm từ “bảo hành vĩnh viễn” hay “bảo hành trọn đời”.

    Nghe thật thích phải không nào? Nhưng khoan, mong bạn hãy tỉnh tảo để nhìn nhận vấn đề. Mức giá thay mặt kính iPhone 6 hiện nay trên thị trường ở thời điểm bài viết này tầm khoản 300.000đ (Ba trăm ngàn đồng chẵn).

    Vậy lợi nhuận của cửa hàng sửa chữa có thể nhiều đến bao nhiêu mà cửa hàng dám chấp nhận bảo hành cho bạn…. trọn đời. Rõ ràng, có vấn đề ở đây. Mình xin nói thẳng, nói thật: Rằng cửa hàng sẽ không bảo hành cho bạn một cái gì cả !

    Mình biết rằng khi lần đầu nghe chế độ bảo hành tốt đến như vậy, bạn sẽ hình dung ra sau khi thay mặt kính máy bạn sẽ được bảo vệ trọn đời bởi đơn vị thay mặt kính và ngay lập tức mang máy đến sửa.

    Tuy nhiên, nếu bạn thử hỏi sâu, và chất vấn kĩ, bạn sẽ thấy vấn đề ở đây: Cửa hàng chỉ bảo hành mặt kính cho bạn mà thôi. Các tính năng khác hoàn toàn không có trách nhiệm.

    Và mặt kính là một bộ phận không thể có bất kì hư hỏng nào khác trừ khi làm rơi, bể (bạn thấy đó, do bạn làm rơi bể mặt kính nên mới phải đi thay, đúng không nào ?).

    Và dĩ nhiên, khi bạn làm rơi, bể, cửa hàng sẽ không bảo hành cho bạn. Vậy khi mặt kính bị trầy, bị ố màu sau thời gian sử dụng, chắc chắn bạn cũng sẽ không được bảo hành vì đó là những hao mòn vật lý phát sinh trong quá trình sử dụng.

    Đọc đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu được bản chất vấn đề.

    [​IMG]
    Các chiêu trò bảo hành thường gặp ở những cửa hàng sửa điện thoại hiện nay

    Lấy một ví dụ khác, bạn thay main chiếc Samsung Galaxy S6.