Việc tìm người- Case study: Chiến dịch truyền thông Online của doanh nghiệp truyền thống

Thảo luận trong 'Lao động trí óc'

  1. Thành phố:

    Hà Nội
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Phone:

    0969747509
  5. Địa chỉ:

    Hà Nội (Bản đồ)
  6. Information:

    26/9/18, 0 Trả lời, 14 Đọc
  1. maimai9930

    maimai9930 New Member

    Tham gia ngày:
    13/7/18
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Thực tế của một số doanh nghiệp truyền thống không chỉ doanh nghiệp nhỏ mà thậm chí cả những doanh nghiệp với quy mô lên đến cả chục tỷ 1 năm hay gặp phải đó là khó tiếp cận hiệu quả với kênh truyền thông online. Các doanh nghiệp này thường tiếp cận khách hàng qua giới thiệu, chào hàng trực tiếp, họ có một bộ máy hoạt động lâu năm và ngại thay đổi, hoặc muốn thay đổi mà không biết nên bắt đầu từ đâu, như thế nào. Rất nhiều khách hàng của Innocom đã rơi vào hoàn cảnh đó nhưng đã thay đổi và tiếp cận truyền thông online hiệu quả. Hãy cùng xem cách mà họ thành công là như thế nào.

    Chân dung doanh nghiệp
    Qua một thời gian làm việc và tư vấn với nhiều đơn vị (như Thanoxi, Công ty Phát triển số 1, Điện cơ thống nhất, Sao Thái Dương...,) Innocom nhận thấy có một số đặc điểm chung có thể khắc họa hình ảnh của những doanh nghiệp được nói đến ở đây đó là

    • Đơn vị kinh doanh lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, sản phẩm chất lượng, được đánh giá cao
    • Sản lượng cung ứng lớn, tập trung nhiều về khâu sản xuất, gia công
    • Chưa có thương hiệu, hình ảnh, website, facebook hoặc đã có nhưng chưa thực sự hiệu quả
    • Chưa triển khai hoặc đã triển khai một số ít kênh online nhưng chưa đạt được kết quả mong muốn
    [caption id="attachment_25187" align="aligncenter" width="800"][​IMG] Kho hàng rộng lớn của Công ty Phát triển số 1[/caption]
    Các vấn đề chính mà những doanh nghiệp này thường gặp phải
    • Người tiêu dùng đang không biết đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, hoàn toàn mua hàng theo tư vấn từ các nhà phân phối khiến doanh nghiệp bị phụ thuộc vào nhà phân phối
    • Nguồn khách hàng ngày càng giảm sút do khách hàng có nhu cầu không biết đến và tiếp cận được với doanh nghiệp
    • Khó làm việc được với các nhà phân phối lớn vì hình ảnh chưa thực sự chuyên nghiệp
    • Dành nhiều chi phí cho hoạt động truyền thông online mà không hiệu quả
    Giải pháp thay đổi
    [caption id="attachment_25188" align="aligncenter" width="672"][​IMG] Website mới của Công ty Than sạch Oxi[/caption]
    Giải pháp dành cho các doanh nghiệp không hoàn toàn giống nhau vì mỗi doanh nghiệp lại có những vấn đề riêng. Vì vậy để tiếp cận được với các khách hàng online hiệu quả thì các doanh nghiệp trước hết cần phải xác lập cho mình được một mục tiêu rất rõ ràng và cụ thể, hoặc nhờ đơn vị tư vấn để tìm ra mấu chốt cần thay đổi là ở đâu. Mặc dù vậy thì dưới đây là những giải pháp Innocom đang hỗ trợ các khách hàng, đem lại hiệu quả rất khả quan:

    • Thiết kế lại hoặc nâng cấp hiệu quả Website: Website không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp trên online mà còn là trung tâm của các chiến dịch truyền thông đổ về. Một website hiệu quả thì khả năng đón khách và giữ khách là rất lớn. Bởi vậy các Website bắt buộc phải có thiết lập chuẩn SEO, thân thiện với di động, nội dung chất lượng và cấu trúc dễ đọc dễ theo dõi (Check website của bạn đã hiệu quả chưa tại đây). Ngoài ra một Website thời đại 4.0 không thể thiếu chatbox - Một cửa sổ nhỏ mà có sức mạnh thần kỳ. Những Chatbox này là nhiệm vụ tự động chào hỏi, xin liên hệ và thậm chí cả tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm.
    • Đầu tư nội dung chất lượng: Khách hàng chỉ làm việc với nhà cung cấp mà họ cảm thấy tin tưởng, bởi vậy trên website nhất định phải đầu tư những bằng chứng cho sự tin tưởng như là các bài tư vấn từ kinh nghiệm sẵn có, chứng chỉ, giải thưởng, nhận xét của khách hàng, các đối tác lớn… (Ví dụ như Thanoxi sau khi đầu tư hoàn thiện lại Website đã có lượng khách truy cập trung bình tăng lên gấp 5 lần, và tiếp cận được với những khách hàng ngoài khu vực)
    • Thúc đẩy truyền thông đa kênh: Bao gồm cả kênh bị động (khách hàng tự động nhìn thấy) như facebook, adwords và kênh chủ động (khách hàng chủ ý tìm đến) như SEO SEM. Để tăng nhận diện về công ty, sản phẩm (Ví dụ như: Sao Thái Dương đã có chiến dịch truyền thông tổng thể trên các kênh website, facebook và thu hút được lượng đông khách hàng quan tâm)
    • Thiết lập hình ảnh đồng bộ, chuyên nghiệp: yếu tố đồng bộ, chuyên nghiệp cũng khiến cho khách hàng có cảm giác tin tưởng hơn vào sản phẩm và doanh nghiệp. Bạn có cảm thấy khi nhận một email có đuôi tên miền thì sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều một email cá nhân không? Chắc chắn là có rồi. Hình ảnh đồng bộ cần phải được thể hiện trên các nội dung đưa ra cho khách hàng như: email marketing, bộ nhận diện, catalogue, website, thậm chí là đầu tư chụp ảnh toàn bộ sản phẩm. (Điển hình như Khách hàng Phát triển số 1 của chúng tôi đã đầu tư để chụp lại ảnh toàn bộ nhà máy, xưởng, sản phẩm, thay đổi đồng bộ hình ảnh các ấn phẩm để thuận lợi khi làm việc với đối tác online tại nước ngoài)
    Tổng kết
    Từ trường hợp của các doanh nghiệp trên mà so chiếu ra với các đơn vị truyền thống khác ta nhận thấy rằng, chỉ cần các đơn vị truyền thống mạnh dạn thay đổi và thay đổi đúng hướng cộng thêm với chất lượng sản phẩm tốt và kinh nghiệm tư vấn lâu năm thì hoàn toàn có thể bắt kịp với xu hướng kinh doanh của thời kỳ mới và được khách hàng online ủng hộ…