Cách giúp bé ngủ ngon giấc không còn giật mình hiệu quả

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé'

  1. Thành phố:

    Hà Nội
  2. Status:

    empty_info
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Phone:

    0962156101
  5. Địa chỉ:

  6. Information:

    19/6/18, 1 Trả lời, 45 Đọc
  1. dinhtuyenlt

    dinhtuyenlt New Member

    Tham gia ngày:
    1/6/18
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Ngủ hay giật mình, không sâu giấc khiến cho chất lượng giấc ngủ kém, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của bé. Vậy làm thế nào giúp bé ngủ ngon, sâu giấc không còn giật mình nữa? Hãy tham khảo ngay cách giúp bé ngủ ngon giấc không giật mình dân gian dưới đây nhé!
    [​IMG]

    Hiện tượng trẻ giật mình liên tục khi ngủ không quá nghiêm trọng bởi hệ thần kinh của bé chưa hoạt động ổn định, đặc biệt là trẻ sơ sinh đó là quan niệm sai lầm. Thực tế cho thấy, nếu trẻ ngủ giật mình liên tục sẽ khiến giấc ngủ đứt quãng, hay quấy khóc, dễ cáu kỉnh, mắc chứng về rối loạn cảm xúc. Do vậy khi thấy bé nhà mình có tình trạng ngủ hay giật mình thì cần tìm cách giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn. Dưới đây là vài mẹo dân gian giúp bé ngủ ngon không còn giật mình nữa.

    Cách thứ nhất: tạo môi trường ngủ thoải mái cho bé

    Môi trường quá ồn ào, chật chội, quần áo không thoải mái cũng là nguyên nhân khiến cho bé ngủ không ngon và hay giật mình. Do đó, việc đầu tiên giúp trẻ ngủ ngon hơn là hãy tạo môi trường ngủ yên tĩnh, thoáng mát để không ảnh hưởng giấc ngủ của con.

    [​IMG]

    Cách thứ hai: Sử dụng vòng dâu tằm

    Dân gian quan niệm rằng cây dâu tằm có khả năng trừ tà khí hiệu quả. Cho nên khi bé ngủ hay giật mình do sợ hãi thì hãy đeo cho trẻ, vòng dâu tằm như 1 tấm bùa bình an giúp bé ngủ ngon, không giật mình nữa.



    Nguồn: https://www.blogmeo.com/
     
  2. zezezezo

    zezezezo New Member

    Tham gia ngày:
    23/1/17
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Theo các chuyên gia, đau nhức thân thể đặc biệt đau lưng là triệu chứng phổ thông chỉ cần khoảng với thai. Sự gia nâng cao hormone khi bầu bí sẽ làm những dây chằng ở khu vực xương chậu phát triển thành mềm hơn, những khớp xương cũng lỏng lẻo hơn để chuẩn bị cho sự ra đời của thai nhi. Sự thay đổi ở các khớp xương và quá trình giãn nở của dây chằng đã khiến suy giảm chức năng nâng đỡ lưng bình thường. Chính cho nên lưng sẽ yếu hơn và với cảm giác đau nhức. Xem ngay sàng lọc trước khi sinh

    Đau lưng thường xuyên ko chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn cả sức khỏe của mẹ bầu nữa. Vậy khiến cho thế nào để giảm thiểu chứng bệnh này đây. Mời những mẹ tham khảo các bí kíp nhỏ dưới đây:

    Ngồi đúng cách

    sở hữu thai không phải là căn bệnh, nhưng từ khi tháng thứ 4-5 cần phải chú ý không được để lưng khiến cho việc quá vận chuyển. Mẹ hãy nhớ rằng ngồi là phương pháp thấp nhất cho lưng và chân ngơi nghỉ. Nhưng ngồi thì cũng phảI đúng phương pháp. Cần đặt chân xuống sàn, co đầu gối lại thành góc thẳng sao cho lưng ko mỏi mà bụng thì cũng không bị xệ.

    Trong phong thái ngồi với thể hài hòa thêm một vài động tác tập cho bàn chân. Mẹ hãy tranh thủ khi ngồi để tập co chạng, nâng bàn chân. Động tác này sẽ tạo điều kiện cho tuần hoàn máu từ chân lên tim và giảm thiểu bị giãn huyết quản ở chân.

    Để đau lưng không còn khiến cho mẹ bầu phải mệt mỏi – Mẹ mang thai – Bà bầu cần biết – các điều cần biết lúc sở hữu thai – Sức khỏe lúc sở hữu thai

    tăng cân vừa phải

    Chuẩn mực nhất là tăng trong khoảng 9-12 kg trong thai kỳ. cố nhiên điều này còn phụ thuộc vào trọng lượng sẵn sở hữu trước lúc mang thai và chiều cao của bà bầu. các bà bầu “đẫy đà” chỉ nên tăng ít cân, còn các chị em gầy sẵn thì cần tăng rộng rãi hơn. Dù sao thì trong bất cứ trường hợp nào, việc nâng cao cân sẽ tác động tới cột sống. Vậy nên giả dụ mẹ cảm thấy thường xuyên bị đau lưng thì hãy chú ý tới chế độ ăn uống, sở hữu thể chọn các món ăn ko quá nhiều tinh bột và tuyến đường. Đừng ăn vặt và hãy ăn đủ 4 bữa một ngày và bớt ăn đồ mỡ, đồ ngọt.

    nếu như muốn giữ thế cân bằng, bạn hãy chọn ăn rộng rãi cá và những mẫu giết ko mỡ, đậu đỗ, pho mát tươi. Và quan trọng nhất là hãy năng đi lại (nếu không có chống chỉ định của bác bỏ sỹ). khi tập thể dục, đừng quên rằng mạch ko được nâng cao quá 140 nhịp/1 phút. ko được nhảy đầm và hãy dành đầu tiên các bài tập thở, ví dụ như trong các bài tập yoga.